Tổ hợp vui chơi giải trí cho giới trẻ tại TP HCM

Mô hình khu vui chơi pop-up D-Play với 5 phân khu gồm trò chơi, âm nhạc, không gian workshop, hội chợ và ẩm thực được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, khai trương ngày 24/6.

D-Play tại 202B Hoàng Văn Thụ, phường 9, nằm ở trung tâm quận Phú Nhuận, liền kề sân vận động Quân khu 7 và sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là mô hình khu vui chơi pop-up với đầy đủ các phân khu đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm, ẩm thực…

Khu tổ hợp D-Play được đặt tại 202B Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận. Ảnh phối cảnh: DHA Corporation

Khu tổ hợp D-Play được đặt tại 202B Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận. Ảnh phối cảnh: DHA Corporation

Theo đó, phân khu Pop-up game mang về hàng loạt trò chơi trả thưởng carnival games được đầu tư vào thiết kế, mang đến nhiều thử thách như: bóng rổ, phi tiêu, đối kháng. D-Play còn có khu vui chơi trẻ em với trò chơi đa dạng từ vận động đến sáng tạo.

Kế đến, khu Pop-up show là nơi trình diễn nghệ thuật, mở màn với chương trình Thành phố ánh sáng. Ngoài ra nơi đây còn tổ chức các đêm nhạc sống lãng mạn hay lễ hội nhạc điện tử bùng nổ, tạo nên bầu không khí sôi động.

D-Play còn có khu Pop-up Art cùng những workshop làm gốm, vẽ tranh, các buổi triển lãm giúp bạn trẻ tìm được sự thư giãn, cân bằng giữa thành phố nhộn nhịp. Những buổi hội chợ cũng thu hút giới trẻ Sài Thành tại khu tổ hợp này với sự góp mặt của hàng loạt local-brand có tiếng.

Điểm hấp dẫn khác là khu ẩm thực với đa dạng ác món ăn từ đồ Việt Nam đến Thái Lan, Hàn Quốc hay các món Âu.

Theo đơn vị tổ chức DHA Corporation, D-Play với các hoạt động như workshop đường phố, khu Thành phố Ánh sáng, biểu diễn nhạc acoustic cùng nhiều gian hàng ẩm thực, mua sắm, hứa hẹn trở thành điểm đến mới của giới trẻ TP HCM

Phối cảnh các gian hàng tại D-Play. Ảnh: DHA Corporation

Phối cảnh các gian hàng tại D-Play. Ảnh: DHA Corporation

Lý giải về lý do tổ chức tổ chức khu vui chơi, DHA Corporation cho biết theo Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình TP HCM, hiện có 75,5% dân số trong độ tuổi lao động, độ tuổi có nhu cầu giải trí và ưu tiên tính mới mẻ. Hiện các trào lưu giải trí chưa đáp ứng nhu cầu số đông tại cùng một địa điểm, khiến giới trẻ mất thời gian mất thời gian di chuyển…

Thảo Duyên, sinh viên năm 3 Đại học Văn Lang là người rất đam mê các workshop làm đồ thủ công hay vẽ tranh. Cô cho biết mình đã thử qua nhiều chương trình nhưng vẫn chưa tìm được địa điểm ưng ý, một phần vì chi phí cao 400.000-500.000 đồng một buổi, một phần vì các nội dung còn hơi đơn điệu.

Giới trẻ Sài Gòn trải nghiệm trò chơi tại khu vui chơi pop-up D-Play. Ảnh: DHA Corporation

Giới trẻ Sài Gòn trải nghiệm trò chơi tại khu vui chơi pop-up D-Play. Ảnh: DHA Corporation

Còn Tuấn Nguyễn, nhân viên văn phòng sinh năm 2000 tại Tân Bình trước đây thường dành thời gian cuối tuần rủ bạn bè đi đến trung tâm thương mại vì có không gian mát mẻ, nhiều địa điểm vừa có thể giải trí vừa có thể ăn uống. Anh cho biết hiện tại đã không còn hứng thú để đi do các trung tâm thương mại không có nhiều chương trình mới, những hoạt động của anh và bạn bè thường lặp đi lặp lại ở mua sắm, ăn uống.

‘Sự ra đời của tổ hợp giải trí D-Play hứa hẹn sẽ mang một không gian giải trí đa dạng loại hình cùng nhiều hoạt động, tạo ra sự tươi mới”, đại diện đơn vị tổ chức cho biết.